Lượt xem: 239

Đảng bộ huyện Châu Thành quan tâm công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành luôn chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, xem đây là một trong những yếu tố quyết định đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị, là chìa khóa cho sự ổn định và phát triển của huyện.

    Sau hơn 10 năm thành lập, huyện Châu Thành có nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp, dịch vụ; các nguồn lực huy động cho đầu tư phát triển tăng nhanh, góp phần khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương; đời sống Nhân dân được cải thiện. Những chuyển biến tích cực đó có phần quan trọng từ công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.


Ban chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh Thu Ngân

 

    Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính trị, hơn 10 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Trước hết, tập trung lãnh đạo làm tốt công tác xây dựng đảng, trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đồng chí cấp ủy từ huyện đến xã dự sinh hoạt với chi bộ ấp địa bàn được phân công phụ trách. Tại các cuộc giao ban, đã có nhiều ý kiến phát biểu nêu những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng... Những kiến nghị đề xuất thuộc thẩm quyền cấp trên được các cơ quan liên quan tổng hợp đề nghị cấp thẩm quyền xem xét trả lời. Thông qua giao ban cụm, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề xuất với Huyện ủy bổ sung, điều chỉnh nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phù hợp, sát tình hình của từng đơn vị; đồng thời, cũng tạo hình thức đối thoại dân chủ, cởi mở, thẳng thắn giữa Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy với cơ sở. Do vậy, tình hình tư tưởng của cán bộ và Nhân dân ổn định, phấn khởi thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

    Những năm gần đây, trong công tác tổ chức cán bộ, huyện Châu Thành đã mạnh dạn đưa cán bộ trẻ, cán bộ được đào tạo cơ bản, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, luân chuyển về giữ chức vụ chủ chốt ở cơ sở; đưa cán bộ cấp xã về các phòng, ban thuộc cấp ủy, UBND huyện để bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm quản lý. Cùng với việc làm tốt công tác quy hoạch, sử dụng và luân chuyển cán bộ, thời gian qua, huyện còn đặc biệt chú trọng công tác phát triển đảng viên, tăng sức mạnh cho Đảng. Đầu năm đến nay, toàn huyện Châu Thành đã kết nạp được 59 đảng viên mới, nâng đến nay huyện có tổng số 2.570 đảng viên. Chất lượng đảng viên mới được kết nạp ngày càng được nâng cao và mở rộng hơn về thành phần. Để làm tốt công tác này, việc xem xét, kết nạp Đảng được thực hiện công khai, khách quan, minh bạch, hạn chế được việc lựa chọn kết nạp theo "cảm tính", theo "thành tích".

    Bên cạnh đó, công tác Dân vận được quan tâm, chỉ đạo đổi mới theo hướng gần dân, sâu sát cơ sở và đạt hiệu quả thiết thực. Huyện đã kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tham gia giải quyết hiệu quả những vấn đề phức tạp, bức xúc, góp phần ổn định tình hình; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí dân chủ, tin tưởng của các tầng lớp nhân dân với Đảng. Chủ động nắm chắc diễn biến tình hình, tư tưởng và những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tham mưu chỉ đạo tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân.

    Để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, bên cạnh làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Châu Thành còn xác định: cần đổi mới công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể theo hướng đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng, phát huy dân chủ,thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc. Theo đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng ở cơ sở từng bước được củng cố, kiện toàn về tổ chức; khắc phục tình trạng hành chính hóa trong hoạt động. Phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, hiệu quả, thu hút và tập hợp nhiều đoàn viên, hội viên tham gia, góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội. Đồng thời tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; phản ánh, tham mưu với Đảng, kiến nghị với chính quyền những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội; tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước, cán bộ, đảng viên; tích cực tham gia xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tạo bước chuyển mạnh trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"...

    Nhìn lại chặng đường hơn 10 năm qua, có thể khẳng định, một trong những yếu tố có tính chất quyết định, tạo nên những thành tựu có ý nghĩa quan trọng, chính là việc Đảng bộ huyện Châu Thành đã tập trung củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở ngay từ những ngày đầu thành lập, tạo nền tảng vững chắc cho quá trình triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh. Hệ thống chính trị của huyện ngày càng được hoàn thiện, tinh gọn, phát huy hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 1578
  • Trong tuần: 68,898
  • Tất cả: 11,853,087